26/04/2024

Super League bị TẠM NGỪNG sau khi Big Six đồng loạt quay xe sau phản ứng dữ dội

Super League bị TẠM NGỪNG sau khi Big Six đồng loạt rút lui sau phản ứng dữ dội từ người hâm mộ, cầu thủ và các chuyên gia, với Man City và Chelsea dẫn đầu… và Ed Woodward RESIGNS với tư cách là giám đốc Manchester United trong một đêm bùng nổ.

Giải European Super League đã chính thức bị đình chỉ vào đêm thứ Ba khi tất cả sáu câu lạc bộ Anh chính thức rút khỏi liên doanh xấu số.

Vào một đêm kịch tính khác khi người hâm mộ Chelsea tổ chức một cuộc biểu tình lớn bên ngoài Stamford Bridge trước cuộc đụng độ Premier League của họ với Brighton, Man City và Chelsea bắt đầu quá trình tiêu diệt giải đấu nổi loạn chưa đầy 48 giờ sau khi ra mắt bằng cách kéo ra vào cuối buổi chiều đưa áp lực rất lớn đối với 10 thành viên sáng lập khác phải tuân theo, khi họ tổ chức các cuộc đàm phán về khủng hoảng về chiến lược rút lui của mình.

Ngay sau đó, phó chủ tịch điều hành của Manchester United, Ed Woodward, một trong những kiến trúc sư của phong trào nổi dậy mói, đã tuyên bố từ chức một cách giật gân. Và, trước khi đêm qua Liverpool, Manchester United, Arsenal và Tottenham đã làm theo.

Một tuyên bố từ Liên đoàn được đưa ra sau đó, trong đó xác nhận rằng ‘sẽ xem xét lại các bước thích hợp nhất để định hình lại dự án’.

Trận đấu, kết thúc không bàn thắng nhưng gần như không liên quan, đã bị trì hoãn sau khi hàng trăm người hâm mộ phản đối về sự tham gia của câu lạc bộ bên ngoài Stamford Bridge. Những diễn biến đáng kinh ngạc dường như đã giết chết giải đấu mới được lên kế hoạch khi ra đời, với những dấu hiệu mạnh mẽ từ Tây Ban Nha vào đêm thứ Ba Barcelona và Atletico Madrid cũng sẽ bỏ cuộc.

Sportsmail đã biết rằng tất cả câu lạc bộ có thể phải đối mặt với hình phạt tài chính vì rút lui khỏi hợp đồng ESL được ký vào tuần trước có các điều khoản cam kết họ trong ít nhất ba năm. Tuy nhiên, tất cả đều kết luận rằng một cú đánh kinh tế là cái giá phải trả để hạn chế thiệt hại về danh tiếng.

Họ có thể đã quá muộn cho điều đó. Chelsea và Man City chưa bao giờ hoàn toàn bị thuyết phục và cảm thấy khó chịu sau khi được đưa ra lời đề nghị ‘mua hoặc bỏ nó’ vào thứ Năm tuần trước.

Pep Guardiola đã lấp lửng về kế hoạch ESL vào thứ Ba trước khi có thông báo rằng câu lạc bộ của ông sẽ rút lui. “Nó không phải là một môn thể thao nếu thành công đã được đảm bảo,” ông chủ của City nói.

‘Khi bạn thua không quan trọng, khi mối quan hệ giữa nổ lực và phần thưởng không tồn tại. Đó là công việc, đó là tiền. Thật không công bằng. Bạn phải chơi các cuộc thi mà bạn xứng đáng để chơi.

‘Ai cũng có thể phàn nàn… Ajax, Sevilla, Leicester, West Ham. Nó bình thường. Tôi cũng sẽ như vậy.

‘Tại sao họ(hội đồng quản trị ESL) không làm rõ lý do cho các quyết định của họ? Hãy ra ngoài và giải thích. Thật không công bằng cho những người quản lý và người chơi khi trả lời điều này. Liverpool đến Leeds và Jurrgen(Klopp) và các cầu thủ bị chỉ trích.. Chúng tôi không liên quan. Họ phải làm rõ. Đi ra ngoài và giải thích nó.”

Tốc độ của các sự kiện thể hiện một sự sỉ nhục đối với chủ tịch Florentino Perez của liên đoàn và các ông chủ người Mỹ của Manchester United, Liverpool và Arsenal, những người đóng vai trò quan trọng trong dự án. Gần đây nhất là sáng Thứ Ba.

Chelsea vẫn ở lại bất chấp cơn giận dữ, nhưng một loạt các cuộc họp đã dẫn đến sự thay đổi trái tim. Roman Abramivich được cho là người đã đưa ra quyết định cuối cùng do lo ngại về phản ứng dữ dội.

Chelsea đã đưa ra một số sáng kiến do cộng đồng lãnh đạo trong thời kỳ đại dịch và tin rằng sự cạnh tranh độc hại sẽ làm mất tác dụng tốt đó.

Quyết định yêu cầu rút giấy tờ của câu lạc bộ được đưa ra trước các cuộc biểu tình bên ngoài sân, mặc dù sự tập hợp của người hâm mộ do giám đôc kỹ thuật Petr Cech giải quyết có thể đã khiến thông tin được công khai.

Người hâm mộ Chelsea đã nói rõ cảm xúc của họ khi họ tập trung bên ngoài Stamford Bridge trước trận đấu của họ vào tối thứ Ba
Các biểu ngữ tự chế đã chỉ trích câu lạc bộ vì một quyết định được đưa ra mà không tham khảo ý kiến của những người ủng hộ của họ

Một tuyên bố chính thức cuối cùng đã được đưa ra vào đầu giờ sáng, với Chelsea cho biết: ‘Đã gia nhập nhóm vào cuối tuần trước, bây giờ chúng tôi đã có thời gian để xem xét vấn đề một cách đầy đủ và đã quyết định rằng việc tiếp tục tham gia vào các kế hoạc này sẽ không xảy ra. Lợi ích tốt nhất của Câu lạc bộ, những người ủng hộ của chúng tôi hoặc rông lớn hơn là cộng đồng bóng đá.’

Chủ sỡ hữu của Man City, Sheik Mansour cũng lo ngại về tổn hại danh tiếng đã gây dựng thiện chí với nửa xanh thành Manchester vì những thành tích trên sân cỏ, cũng như việc đầu tư để tái tạo các khu vực đang sa sút của thành phố.

Nhiều cổ động viên đã chọn cách ngồi để phản đối với một nhóm hát: ‘Nếu yêu bóng đá, hãy ngồi xuống’, một động thái khiến huấn luyện viên hai đội không thể tiếp đất

Phản ứng dữ đội từ người hâm mộ khi hàng trăm hội viên rút lui, một phần nhỏ cho trận Chung kết Carabao Cup hôm Chủ nhật không bán được và các biểu ngữ chống ESL được đặt bên ngoài sân Etihad.

Cả Mansour và Abramovich đều đã chi mạnh tay kể từ khi mua các câu lạc bộ tương ứng và không giống như các thành viên khác của Big Six, không có các khoản nợ bên ngoài, một yếu tố chính khiến các câu lạc bộ khác đăng ký với hy vọng tăng doanh thu lớn.

Các cuộc thảo luận gay gắt đã diễn ra ở cả hai câu lạc bộ về các quyết định đơn phương được đưa ra để tham gia mà đội điều hành không biết, với một số giám đốc cảm thấy bị đứng ngoài cuộc.

Các sự kiện đáng kinh ngạc chứng minh lập trường của phần còn lại của Premier League, những người trong cuộc họp của 14 câu lạc bộ khác vào thứ Ba đã chọn vận động những người nổi dậy rút khỏi ESL thay vì trừng phạt họ ngay lập tức.

UEFA cũng đã ăn mừng một chiến thắng vĩ đại vào đêm thứ Ba, với tốc độ sụp đổ của những kẻ nổi loạn đã xóa bỏ bất kỳ đòn bẩy nào mà họ có thể có trong việc phản đối những cải cách đã lên kế hoạch do Champions League của cơ quan quản lý.

Pep Guardiola đã thành công tại European Super League bằng cách khẳng định đây là ‘KHÔNG phải môn thể thao’ nếu thắng và thua không quan trọng, với đề xuất ly khai loại bỏ mối đe dọa xuống hạng

Ed Woodward RESIGN từ vai trò phó chủ tịch điều hành Manchester United sau phản ứng dữ dội với European Super League khi Big Six tranh giành để rút khỏi giải đấu ly khai.

Giám đốc Manchester United , Ed Woodward đã trở thành nạn nhân đầu tiên của giải European Super League sụp đổ sau khi anh ấy đột ngột rời bỏ công việc của mình vào đêm thứ Ba.

Woodward là nhân vật chủ chốt trong các kế hoạch gây tranh cãi gay gắt cho liên minh ly khai mới, với mối liên hệ của ông với ngân hàng đầu tư Mỹ JP Morgan giúp đảm bảo khoản tài chính 4,3 tỷ bảng Anh.

Nhưng sau quyết định gây sốc của Manchester City và Chelsea khi rút khỏi ESL, kế hoạch bắt đầu sụp đổ và Woodward nhanh chóng rời bỏ vai trò mà anh ấy đã nắm giữ trong tám năm.

Ed Woodward đã từ chức phó chủ tịch điều hành tại Manchester United

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *