19/04/2024

Florentino Perez TỪ CHỐI từ bỏ European Super League vì Perez khẳng định chưa ai quay xe

Florentino Perez TỪ CHỐI từ bỏ European Super League khi anh ấy khẳng định tất cả 12 câu lạc bộ đã ký một ‘hợp đồng ràng buộc pháp lý’ và ‘chưa có ai rời đi’… trong khi kỳ lạ gợi ý những người phản đối Chelsea được ‘đưa’ đến Stamford Bridge

Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez đã từ chối lùi bước trong việc bảo vệ thảm họa tại European Super League và khẳng định rằng bất cứ ai nghĩ rằng dự án đã chết là ‘hoàn toàn sai lầm’.

Perez, người cũng là chủ tịch của Super League, đã đi ra ngoài chỉ 24 giờ sau khi dự án gây tranh cãi sụp đổ, chứng kiến ‘Big Six’ của Premier League rút khỏi kế hoạch 4,6 tỷ bảng vào tối thứ Ba.

Trong một cuộc phỏng vấn với Manu Carreno của El Larguero, Perez tuyên bố một chiến dịch bôi nhọ được tạo ra để phản đối Super League sau phản ứng dữ dội trên khắp Châu Âu, nói rằng những tuyên bố cuộc thi giữa tuần sau sẽ loại bỏ các giải đấu trong nước là không đúng.

Florentino Perez đang từ chối lùi bước trong việc bảo vệ European Super League
Chủ tịch Real Madrid tuyên bố 12 thành viên sáng lập đã ký một ‘hợp đồng ràng buộc’

Perez cũng nhân đôi đề xuất rằng 12 thành viên sáng lập của dự án vẫn chưa rời đi vì họ đã ký một ‘hợp đồng ràng buộc; về mặt pháp lý, đồng thời đề xuất một số đội bóng Anh vẫn có thể góp mặt trong cuộc thi.

“Tôi hơi buồn và thất vọng”, anh ấy bắt đầu. ‘Chúng tôi đã làm việc ba năm cho dự án này, nhằm chống lại tình hình tài chính hiện tại của bóng đá Tây Ban Nha. Cũng dể hiểu thôi – bạn không thể chạm tay vào La Liga, nên bạn tìm kiếm nhiều tiền hơn vào giữa tuần.

‘Các giải đấu là thiêng liêng. Những gì chúng tôi có thể thay đổi là các trận giữa tuần. Champions League đã lỗi thời – nó chỉ thú vị từ vòng tứ kết trở đi.

‘Trong số 12 đội, chúng tôi đã mất 650 triệu euro mùa trước. Mùa này hai hoặc ba lần nữa. Hình thức này rõ ràng không hoạt động.’

Chủ tịch Tottenham Daniel Levy (trái) và chủ sở hữu Liverpool John Henry (phải) đều quyết định rút khỏi Super League vào thứ Ba, cùng với Arsenal, City, Chelsea và United

Manchester City, Manchester United, Chelsea, Liverpool, Arsenal và Tottenham đều thực hiện những màn ngược dòng kịch tính trong dự án và rút khỏi Super League do các cuộc biểu tình của người hâm mộ, được châm ngòi bởi hàng trăm người hâm mộ The Blues ăn mừng bên ngoài cồng Stamford Bridge trước và trong trận hòa 0-0 của họ với Brighton.

Với việc người hâm mộ chặn lối vào sân vận động để đón xe buýt của đội, những cảnh tượng đặc biệt khi huyền thoại câu lạc bộ Petr Cech bước ra để đối đầu với người hâm mộ và cầu xin họ cho các đội vào.

Khi đối mặt với cuộc biểu tình của người hâm mộ ở phía tây London, Perez kỳ lạ tuyên bố rằng các cổ động viên Chelsea đã được ‘đưa’ đến Stamford Bridge để phản đối Super League, điều này đã gây ra phản ứng dây chuyền ở các câu lạc bộ Anh bỏ cuộc.

Anh ấy nói: ‘Ai đã đưa những người hâm mộ Chelsea đó đi biểu tình? Chỉ có 40 người hâm mộ Chelsea, và tôi có thể biết ai đã mang họ đến… giống như ở đây ai đó đã tặng cho Cadiz áo đấu (trận đấu với Super League).’

Khi Man City và Chelsea bắt đầu nộp đơn euts khỏi dự án, Perez tuyên bố rằng nó hoạt động giống như một hiệu ứng domino giữa các câu lạc bộ Anh và nó là ‘lây lan’

‘Họ bắt đầu một chiến dịch, hoàn toàn bị thao túng, rằng chúng tôi sẽ chấm dứt các giải đấu trong nước. Rằng chúng tôi đã kết thúc bóng đá, điều đó thật tồi tệ,’ Perez nói thêm

‘Có một người nào đó trong các câu lạc bộ Anh không có nhiều hứng thú. Điều đó bắt đầu ảnh hưởng đến những người khác. Có sợ hãi. Một trong những câu lạc bộ Anh chưa bao giờ thực sự thuyết phục.

‘Các câu lạc bộ Anh đã cố gắng làm điều gì đó, nhưng họ bị cho rằng họ đang giết chết bóng đá, Nhưng không có giải pháp nào khác ngoài Super League. Hoặc ai đó phát minh ra thứ gì đó khác.’

Giữa những lời nói của Perez, không có dấu hiệu nào cho thấy một lời xin lỗi từ chủ tịch Real và tuyên bố rằng cảm thấy như bị buộc tội thả ‘bom hạt nhân’ vì mức độ nghiêm trọng của phản ứng dữ dội.

“UEFA đã đưa ra một chương trình mà tôi hoàn toàn ngạc nhiên”, Perez nói thêm. ‘Như thể chúng ta đã thả một quả bom hạt nhân. Chúng ta đã làm gì sai? Có thể chúng tôi đã trình bày nó không tốt, nhưng tại sao họ không để chúng tôi nói về nó.

‘Thật không công bằng khi ở Anh có 6 trận thua và 14 trận thắng, các câu lạc bộ lớn ở Tây Ban Nha đang thua lỗ và các câu lạc bộ nhỏ đang kiếm được tiền. Bóng đá là một kim tự tháp. Nếu có tiền ở trên cùng, thì tiền chảy xuống và mọi người nhận đươc một số.

Người hâm mộ Cadiz đốt pháo sáng để phản đối khi xe buýt của đội Real đến Sân vận động Ramon de Carranza
Các biểu ngữ lên án Super League đã được treo trên các đường phố của Cadiz vào thứ Tư

‘Trên đỉnh cao của quần vợt, [Roger] Federer phải đấu với [Rafael] Nadal. Mọi người không đi xem Nadal đối đầu với tay vợt thứ 80 thế giới.’

Perez nói thêm: ‘Tôi chưa bao giờ thấy sự hung hăng như thế, từ chủ tịch UEFA và các giải đấu trong nước. Nó dường như được dàn dựng. Những lời lăng mạ, đe dọa giống như chúng ta đã giết chết bóng đá. Chúng tôi đã cố gắng cứu bóng đá.

‘Nhìn chung, sẽ không có vụ chuyển nhượng lớn trong mùa hè này. Khi tiền không chảy từ các Câu lạc bộ có tiềm lực kinh tế sang các Câu lạc bộ còn lại, mọi người đều phải gánh chịu.

‘Nói chung, không thể tạo ra những bản hợp đồng như [Kylian] Mbappe và [Erling] Haaland, không chỉ cho Real Madrid, nếu không có Super League.’

Chủ tịch Juventus Andrea Agnelli vẫn muốn trở thành một phần của Super League, Perez nói

Bất chấp việc giải European Super League hiện đang chìm trong đáy nước, Perez tin rằng điều đó vẫn có thể xảy ra và một số câu lạc bộ lớn nhất châu lục vẫn có thể tham gia.

“Juventus và Milan đã không rời đi.”, anh ấy nói thêm. ‘Barcelona đang suy nghĩ về điều đó. Có lẽ chúng ta có thể thay đổi nó một chút – đó là bốn người đứng đầu ở Anh, bốn người đứng đầu ở Tây Ban Nha.

‘Điều quan trọng là các đội bóng lớn thi đấu với nhau nên các em nhỏ sẽ xem bóng đá.

‘Các câu lạc bộ sáng lập đã tin tưởng vào dự án này. Nó chưa chết. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc.’

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *