24/04/2024

Sáu Câu lạc bộ bóng đá Anh đăng ký giải European Super League mới

Sáu Câu lạc bộ bóng đá Anh đăng ký giải European Super League mới gây tranh cãi do các chủ sỡ hữu người Mỹ của họ hậu thuẫn

Nhóm Big Six của bóng đá Anh đã tham gia một giải European Super League mới – dự kiến sẽ bắt đầu “ càng sớm càng tốt” –  trong một cơn địa chấn đã gây ra chiến tranh trên toàn bộ môn thể thao này.

Quyết định này đe dọa chia rẽ bóng đá Anh, với Premier League vào đêm Chủ nhật chỉ ra trong một lá thư gửi các câu lạc bộ rằng họ sẽ không trừng phạt bất kỳ cuộc cạnh tranh nào như vậy – khiến Manchester United, Liverpool. Arsenal. Manchester City , Chelsea và Tottenham không còn lựa chọn nào khác ngoài việc lui bước hoặc ly khai.

Cả nhóm đều đã đồng ý trở thành một phần của giải đấu chủ yếu là giải đấu kín bao gồm Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, Juventus, Ac Milan và Inter Milan. Bayern Munich và Paris Saint Germain được cho là đã bác bỏ ý tưởng này,mặc dù kế hoạch là mở rộng giải đấu lên 15 thành viên sáng lập, với 5 vòng loại hàng năm nữa trong tình hình đang thay đổi nhanh chóng.

Người hâm mộ, chính trị gia, cơ quan quản lý và một số tên tuổi nổi tiếng nhất của bóng đá đã tham gia lên án sự phát triển đáng kinh ngạc, đó là đứa con tinh thần của chủ tịch Real Madrid Florentino Perez và đã được chính thức công bố trong một tuyên bố vào tối chủ nhật.

Một đoạn mở đầu đơn giản đã làm rung động thế giới bóng đá tuyên bố: “ Mười hai câu lạc bộ bóng đá hàng đầu Châu Âu hôm nay đã họp lại với nhau để thông báo rằng họ đã đồng ý thành lập một giải đấu mới vào giữa tuần, Super League, do các Câu lạc bộ sáng lập của nó điều hành.”

Thông cáo báo chí nói thêm rằng các câu lạc bộ sáng lập ‘mong muốn’ tổ hức các cuộc thảo luận với UEFA và FIFA.

Ngân hàng lớn của Mỹ JP Morgan, người từng là chủ của phó chủ tịch điều hành Manchester United,Ed Woodward, đang trả nợ cho giải đấu mới, nơi mà các câu lạc bộ sáng lập sẽ nhận được 3,03 tỷ bảng Anh, con số này được tính vào doanh thu phát sóng trong tương lai.

BÁO CÁO VÀ HÌNH THỨC THI ĐẤU ĐẦY ĐỦ CỦA SUPER LEAGUE

Mười hai câu lạc bộ bóng đá hàng đầu châu Âu hôm nay [Chủ nhật] đã họp lại với nhau để thông báo rằng họ đã đồng ý sáng lập một giải đáu mới vào giữa tuần, Super League, do các Câu lạc bộ sáng lập của nó điều hành.

AC Milan, Arsenal, Atlético Madrid, Chelsea, Barcelona, Inter Milan, Juventus, Liverpool, Manchester City, Manchester United, Real Madrid và Tottenham Hotspur đều đã tham gia với tư cách là Câu lạc bộ sáng lập.

Dự kiến sẽ có thêm ba câu lạc bộ nữa sẽ tham gia trước mùa giải khai mạc, dự kiến sẽ bắt đầu càng sớm càng tốt, Trong tương lai, các Câu lạc bộ sáng lập mong muốn tổ chức các cuộc thảo luận với UEFA và FIFA để cùng nhau hợp tác nhằm mạng lại kết quả tốt nhất cho Liên đoàn mới và cho bóng đá nói chung.

Sự hình thành của Super League diễn ra vào thời điểm đại dịch toàn cầu đã đẩy nhanh sự bất ổn trong mô hình kinh tế bóng đá Châu Âu hiện có. Hơn nữa, trong một số năm, các Câu lạc bộ sáng lập đã có mục tiêu nâng cao chất lượng và cường độ của các giải đấu Châu Âu hiện có trong suốt mỗi mùa giải và tạo ra một thể thức cho các câu lạc bộ và cầu thủ hàng đầu thi đấu thường xuyên.

Đại dịch đã chỉ ra rằng cần phải có tầm nhìn chiến lược và cách tiếp cận thương mại bền vững để nâng cao giá trị và hỗ trợ vì lợi ích của toàn bộ kim tự tháp bóng đá Châu Âu.

Trong những tháng gần đây, các cuộc đối thoại rộng rãi đã diễn ra với các bên liên quan về bóng đá về thể thức trong tương lai của các giải đấu Châu Âu. Các câu lạc bộ sáng lập tin rằng các giải pháp được đề xuất sau các cuộc đàm phán này không giải quyết được các vấn đề cơ bản, bao gồm nhu cầu cung cấp các trận đấu chất lượng cao hơn và nguồn tài chính bổ sung cho kim tự tháp bóng đá tổng thể.

Hình thức thi đấu:

20 câu lạc bộ tham gia với 15 câu lạc bộ sáng lập và cơ chế đủ điều kiện cho năm đội khác đủ điều kiện hàng năm dựa trên thành tích trong mùa giải trước.

Lịch thi đấu vào giữa tuần với tất cả các câu lạc bộ tham gia tiếp tục thi đấu trong các giải đấu quốc gia tương ứng của họ, giữ nguyên lịch thi đấu truyền thống trong nước vốn vẫn là trọng tâm của các câu lạc bộ.

Một tháng 8 bắt đầu với các câu lạc bộ tham gia vào hai nhóm mười, thi đấu trên sân nhà và sân khách, với ba đội đứng đầu mỗi nhóm sẽ tự động đủ điều kiện tham dự vòng tứ kết.

Các đội xếp thứ 4 và thứ 5 sau đó sẽ thi đấu play-off hai lượt để tranh các vị trí còn lại trong trận tứ kết. Thể thức loại trực tiếp hai lượt sẽ được sử dụng để lọt vào trận chung kết vào cuối tháng 5, được tổ chức như một trận đấu duy nhất tại một địa điểm trung lập.

Ngay khi có thể thực hiện được sau khi cuộc thi nam bắt đầu, một giải đấu dành cho nữ tương ứng cũng sẽ được khởi động, giúp thúc đẩy và phát triển giải đấu cho nữ.

Giải đầu thường niên mới sẽ cung cấp sự tăng trưởng kinh tế và hỗ trợ lớn hơn đáng kể cho bóng đá Châu Âu thông qua cam kết dài hạn về các khoản thanh toán đoàn kết không giới hạn, sẽ tăng theo doanh thu của giải đấu. Các khoản thanh toán đoàn kết này về cơ bản sẽ cao hơn đáng kể so với số tiền được tạo ra bởi cuộc thi hiện tại ở Châu Âu và dự kiến sẽ vượt quá 10 tỷ euro(8,7 tỷ bảng Anh) trong suốt thời gian cam kết ban đầu của các Câu lạc bộ.

Ngoài ra, cuộc thi sẽ được xây dựng trên nền tảng tài chính bền vững với tất cả các Câu lạc bộ sáng lập đăng ký tham gia vào một khung chi tiêu. Để đổi lấy cam kết của họ, các Câu lạc bộ sáng lập sẽ nhận được số tiền 3,5 tỷ euro( 3 tỷ bảng Anh) chỉ để hỗ trợ các kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng của họ và bù đắp tác động của đại dịch COVID. Florentino Perez, Chủ tịch Real Madrid và là Chủ tịch đầu tiên của Super League cho biết: ‘ Chúng tôi sẽ giúp bóng đá ở mọi cấp độ và đưa nó đến đúng vị trí của nó trên thế giới. Bóng đá là môn thể thao toàn cầu duy nhất trên thế giới có hơn bốn tỷ người hâm mộ và trách nhiệm của chúng tôi với tư cách là các Câu lạc bộ lớn là đáp ứng mong muốn của họ.’

Ủng hộ giải đấu Châu Âu mới, Andrea Agnelli, Chủ tịch Juventus kiêm Phó chủ tịch Super League cho biết:’ 12 câu lạc bộ Người sáng lập của chúng tôi đại diện cho hàng tỷ người hâm mộ trên toàn cầu và 99 chiếc cúp Châu Âu. Chúng tôi đã đồng hành cùng nhau vào thời điểm quan trọng này, tạo điều kiện cho sự cạnh tranh của Châu Âu được biến đổi, đặt trò chơi mà chúng tôi yêu thích trên một nền tảng bền vững cho tương lai lâu dài, tăng cường đáng kể tình đoàn kết và mang đến cho người hâm mộ cũng như những người chơi nghiệp dư một dòng chảy tiêu đề thường xuyên sẽ nuôi dưỡng niềm đam mê của họ đối với bóng đá trong khi cung cấp cho họ những hình mẫu hấp dẫn.’

Joe Glazer, Đồng Chủ tịch của Manchester United và Phó Chủ tịch của Super League cho biết: ‘Bằng cách tập hợp các câu lạc bộ và cầu thủ vĩ đại nhất thế giới đấu với nhau trong suốt mùa giải, Super League sẽ mở ra một chương mới cho bóng đá Châu Âu, đảm bảo cơ sở vật chất và cạnh tranh đẳng cấp thế giới, đồng thời tăng cường hỗ trợ tài chính cho kim tự tháp bóng đá rộng lớn hơn.’

Tuyên bố nói thêm rằng động thái này sẽ “ cải thiện chất lượng và cường độ của các giải đấu hiện có ở Châu Âu”.

Trong một bình luận hiếm hoi trước công chúng, đồng chủ tịch của United, Joel Glazer đã tuyên bố một cách trơ trẽn rằng giải đấu khép kín sẽ cung cấp ‘hỗ trợ tài chính gia tăng cho kim tự tháp bóng đá rộng lớn hơn.’

Chương trình cũng đã được phát hành cho biết sẽ có 20 đội và các trận đấu sẽ diễn ra vào giữa tuần và không ảnh hưởng đến lịch trong nước, bắt đầu vào tháng 8.

UEFA, những người sẽ công bố các đề xuất của riêng họ cho một Champions League được cải tiến vào thứ hai, đã phản ứng với sự giận dữ trước tin tức đã bị phá vỡ trước đó vào chủ nhật.

BÁO CÁO PREMIER LEAGUE

Premier League lên án bất kỳ đề xuất nào tấn công các nguyên tắc cạnh tranh cởi mở và thể thao xứng đáng là trung tâm của kim tự tháp bóng đá trong nước và Châu Âu.

Người hâm mộ của bất kỳ câu lạc bộ nào ở Anh và trên khắp Châu Âu hiện có thể mơ rằng đội của họ có thể leo lên đỉnh cao và thi đấu với những người giỏi nhất. Chúng tôi tin rằng khái niệm về một Siêu Liên đoàn  Châu Âu sẽ phá hủy giấc mơ này.

Premier League tự hào tổ chức một giải đấu bóng đá đầy tính cạnh tranh và hấp dẫn đã biến nó trở thành giải đấu được xem nhiều nhất trên thế giới. Thành công của chúng tôi đã cho phép chúng tôi đóng góp tài chính vô song cho kim tự tháp bóng đá trong nước.

Một giải European Super League sẽ làm giảm sức hấp dẫn của toàn bộ trận đấu, và có tác động sâu sắc đến triển vọng trước mắt và tương lai của Premier League và các câu lạc bộ thành viên cũng như tất cả những người trong làng bóng đá dựa vào nguồn tài trợ và sự đoàn kết của chúng tôi để phát triển thịnh vượng.

Chúng tôi sẽ làm việc với người hâm mộ, FA, EFL, PFA và LMA, cũng như các bên liên quan khác, trong và ngoài nước, để bảo vệ sự toàn vẹn và triển vọng tương lai của bóng đá Anh vì lợi ích tốt nhất của trận đấu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *