26/04/2024

Người hâm mộ Arsenal treo hình nộm Stan Kroenke trong các cuộc biểu tình tức giận tại sân vận động Emirates chống lại chủ sở hữu của Pháo thủ về Super League

Người hâm mộ Arsenal đã treo hình nôm của chủ sỡ hữu Stan Kroenke trong khi một cổ động viên được cho là bị gãy chân và chấn thương đầu sau khi ngã từ đỉnh phòng vé của câu lạc bộ trong cuộc biểu tình tại European Super League bên ngoài sân vận động Emirates vào thứ Sáu.

Người hâm mộ Pháo thủ đã tụ tập đông người để phản đối vai trò của câu lạc bộ trong Super Legue hiện đã sụp đổ, với sự tức giận của những người ủng hộ không có dấu hiệu lắng xuống sau một tuần thảm hại cho nhóm Big Six của Anh.

Hàng trăm người biểu tình đã tụ tập bên ngoài sân vận động 60.000 chỗ ngồi trên đường Hornsey ở Islington với những người hâm mộ câu lạc bộ đốt pháo sáng trong khi bày tỏ sự bất bình về quyền sở hữu hiện tại của câu lạc bộ.

Các cuộc biểu tình ôn hòa sau đó đã gây sốc khi cảnh quay cho thấy một người hâm mộ đã phải chịu một cú ngã khó chịu từ nơi có vẻ là đầu phòng vé, nơi gắn liền với sân vận động của câu lạc bộ.

Người biểu tình cắt mặt và báo cáo trên Twitter rằng anh ta bị gãy chân nhưng dường như không có thương vong nào khác vì sự hiện diện mạnh mẽ của cảnh sát đã giữ cho người hâm mộ bình tĩnh –  nhưng họ không thể ngăn đám đông không tuân thủ các biện pháp khoảng cách xã hội.

Một người hâm mộ Arsenal được cho là đã bị ‘gãy chân’ và ‘chấn thương đầu’ sau khi ngã từ trên đầu phòng vé của câu lạc bộ trong cuộc biểu tình của European Super League
Có thể thấy người hâm mộ đang cố gắng xuống khỏi nóc phòng vé Arsenal
Những người hâm mộ khác, quản lý và cảnh sát kinh hãi nhìn người hâm mộ này trượt chân và ngã xuống

Cảnh sát Metropolitan phản hồi về vụ việc cho biết vết thương do người hâm mộ gặp phải không nguy hiểm đến tính mạng ở giai đoạn đầu và chưa có vụ bắt giữ nào được thực hiện.

Một số người ủng hộ đã lên kế hoạch chặn các chuyến xe buýt của đội đến nhưng hãng thông tấn PA hiểu rằng các cầu thủ Arsenal đến sớm hơn bình thường, với đội Everton đến qua một cây cầu ở phía đối diện của sân vận động.

Các tiêu đề đã bị cho phối bởi nỗ lực thất bại trong việc thành lập một giải đấu ly khai, trong đó mười hai ứng cử biên nặng ký của Châu Âu đã tham gia kế hoạch do JP Morgan hậu thuẫn đe dọa làm suy yếu nền bóng đá.

Cuộc thi đã nhận được phản ứng dữ dội từ người hâm mộ, các chuyên gia và thậm chí cả Thủ tướng Anh Boris Johnson với Arsenal trong số sáu đội Anh để thông báo kế hoạch rút khỏi ESL vào tối thứ Ba.

Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn không hài lòng sau động thái đó , và đã tập trung bên ngoài Sân vận động Emirates trong một cuộc biểu tình đã lên kế hoạch trước trận đấu với Everton để kêu gọi chủ sỡ hữu Stan Kroenke ra đi. Một hình nôm của tỷ phú Mỹ bị những người ủng hộ bất bình treo lên.

Người hâm mộ Arsenal đã tập trung bên ngoài sân vận động Emirates để kêu gọi chủ sở hữu Arsenal ra đi
Người hâm mộ Pháo thủ tức giận với chủ sở hữu không nổi tiếng Stan Kroenke trong khuôn khổ giải European Super League
Những người Bắc London là một trong 12 câu lạc bộ đăng ký giải đấu ly khai siêu tiền
Tuy nhiên, trong bối cảnh phản ứng dữ dội lan rộng, tất cả sáu câu lạc bộ Anh tham gia đã rút lui
Sự tức giận vẫn cao trong những người hâm mộ muốn chủ sở hữu không nổi tiếng Stan Kroenke rời câu lạc bộ

Và những người ủng hộ Arsenal vào tối thứ Sáu đã tụ tập bên  ngoài Sân vận động Emirates cho một cuộc biểu tình theo kế hoạch để nói lên sự bất bình của họ về vai trò của câu lạc bộ trong giải đấu ly khai, với lời kêu gọi chủ sỡ hữ không nổi tiếng bán đi sau trò hề.

Người hâm mộ Chelsea và Spurs cũng tập trung bên ngoài sân vận động của họ trong tuần này với sự bất bình vẫn có thể cảm nhận được giữa những người ủng hộ với việc các chủ sở hữu đang tìm cách khôi phục mối quan hệ tan vỡ, họ đã đăng tải lời xin lỗi về sự việc.

Pháo thủ được hiểu là kiến trúc sư đằng sau sự kiện này cùng với các ông chủ người Mỹ của Liverpool và Manchester United, cũng như chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid.

Hàng loạt những người ủng hộ đưa ra cảm xúc của họ về kế hoạch gây tranh cãi được biết đến vào thứ Sáu
Đội bóng của Mikel Arteta sẽ gặp Everton ở Premier League vào tối thứ Sáu
Người hâm mộ cả nước lên tiếng bày tỏ mối quan tâm của họ với European Super League

Tuy nhiên, Josh Kroenke – con trai của chủ sỡ hữu Stan – và Giám đốc điều hành của Arsenal, Vinai Venkatesham khẳng định câu lạc bộ là một trong những người cuối cùng tham gia khi cặp đôi đối mặt trước một cuộc hỏi đáp với những người ủng hộ vào thứ Năm.

Venkatesham báo cáo rằng: ‘Arsenal không phải là tác giả của đề xuất này, bất chấp những gì nhiều người nghĩ. Trong dự án này, đoàn tàu đã rời ga. Chúng tôi đã quyết định tham gia. Chúng tôi đã đưa ra một quyết định tồi tệ, một quyết định tồi tệ.

‘Bây giờ chúng tôi cần đưa ra một quyết định tốt. Tôi đã liên lạc với tất cả 14 câu lạc bộ Premier League khác để xin lỗi vì phần của chúng tôi trong việc này. Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để xây dựng lại danh tiếng của mình.’

Kroenke Jnr cũng đã đưa ra một lời xin lỗi đáng tiếc trong phiên giao dịch đầy giông bão và mặc dù đã được thành viên nổi tiếng của Arsenal Suporters Trust là Akhil Vyas yêu cầu bán câu lạc bộ, cầu thủ người Mỹ nói rằng Kroenke Sports and Entertaiment không có ý định ra đi.

Josh Kroenke (L), con trai của chủ sở hữu Stan (C), đối mặt với người hâm mộ vào thứ Năm
Kroenke Jnr được cho rằng chủ sở hữu không hiểu bóng đá Anh và nên ra đi
Một người hâm mộ khác nói với người đứng đầu rằng những người ủng hộ chưa bao giờ tin tưởng vào quyền sở hữu hiện tại
Những người ủng hộ vẫn không bị thuyết phục bất chấp lời xin lỗi đáng kinh ngạc của Kroenke Jnr vào thứ Năm

“Tôi lặp lại những bình luận của Vinai”, Kroenke Jnr nói. ‘Lãnh đạo là nhận ra khi bạn sai, sữa chữa và xin lỗi. Chúng tôi tự hỏi mình, điều gì tồi tệ hơn: Super League hay Super League mà không có Arsenal? Chúng tôi cũng tự hỏi mình, người hâm mộ muốn gì?

‘Người hâm mộ toàn cầu muốn Arsenal đối đầu với Barcelona thường xuyên nhất có thể. Người hâm mộ Anh muốn xem nhiều trận đấu lớn hơn, nhưng bạn cũng muốn những đêm lạnh giá của mình ở Stoke. Bây giờ chúng ta cần xây một cây cầu và chúng ta sẽ làm được.’

Kroenke xác nhận rằng KSE – Công ty Kroenke Sports Entertaiment của chủ sở hữu – sẽ thanh toán cho tất cả các chi phí liên quan đến việc tham gia ESL của Arsenal, số tiền này sẽ lên đến hàng tiệu USD. Anh ấy cũng thề sẽ hỏi ý kiến người hâm mộ nếu một đề xuất khác, tương tự về Super League xuất hiện.

Arteta mô tả phản ứng dữ dội của người hâm mộ dẫn đến sự sụp đổ của các kế hoạch ESL là “có lẽ là thông điệp mạnh mẽ nhất từng được gửi đến trong thế giới bóng đá”.

Khi được hỏi liệu anh có cảm thấy xấu hổ khi Arsenal tham gia hay không, Arteta nói: “Mối quan tâm lớn nhất của tôi là khiến mọi người và người hâm mộ của chúng tôi quay trở lại đội bóng và cảm thấy tự hào về điều đó.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *