19/05/2024

Livid Mikel Arteta coi bàn thắng của Newcastle là Sự Ô Nhục

Livid Mikel Arteta coi bàn thắng của Newcastle là ‘Sự Ô Nhục’ khi huấn luyện viên Arsenal khẳng định pha lập công của Anthony Gordon ‘không phải là một bàn thắng?’ và xem nó là ‘Sự Xấu hổ’ của VAR

Mikel Arteta đã phát động một cuộc tấn công đáng kinh ngạc vào các trọng tài người Anh sau bàn thắng gây tranh cãi của Anthony Gordon cho Newcastle khiến anh cảm thấy ‘phát ốm’ và khiến Arsenal phải nhận thất bại đầu tiên ở Premier League trong mùa giải.

Ông chủ của Arsenal nói: ‘Làm thế quái nào mà bàn thắng này lại được chấp nhận? Không thể tin được. Tôi cảm thấy xấu hổ. Thật là một sự ô nhục tuyệt đối khi điều này được cho phép. Vì nhiều lý do, đó không phải là bàn thắng.”

Bàn thắng ở phút 64 trải qua ba lần kiểm tra VAR riêng biệt – để xác nhận Joe Willock giữ bóng trước khi chuyền ngang, Joelinton có thể phạm lỗi với Gabriel và liệu cầu thủ ghi bàn Gordon có việt vị hay không.

Trọng tài Stuart Attwell cũng không rút thẻ đỏ cho Kai Havertz vì phạm lỗi thô bạo và Bruno Guimaraes vì thúc cùi chỏ vào Jorghino trong hiệp một.

Areteta nói: “Thật khó để cạnh tranh ở cấp độ này. Đây không phải là cấp độ [trọng tài] để mô tả đây là giải đấu hay nhất thế giới. Tôi cảm thấy phát ốm khi trở thành một phần của việc này.”

Thủ môn David Raya của Arsenal nổi giận: “Tất cả chúng tôi đều thất vọng. Tôi thấy bóng đi ra ngoài vòng. Tôi nghĩ đó là một pha phạm lỗi của Gabriel và nó đã việt vị”.

Arteta nói thêm trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu: “Hình phạt dành cho Eddie, có rất nhiều thứ. Câu hỏi đặt ra là nó có phải là bàn thắng không?, Đơn giản vậy thôi. Để ghi bàn chắc chắn có những điều không được phép trong bóng đá.

‘Tôi phải đứng đây và giải thích, chúng tôi đã mất ba điểm. Có quá nhiều thứ đang bị đe dọa. Thật là xấu hổ. Nó không nằm trong tay họ, tôi phải khen ngợi cách các cầu thủ chơi ở đây.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *