19/03/2024

Thật là kỳ quặc, kỳ cục và đang sa sút ở Tottenham! Hai năm trước, họ từng vào chung kết Champions League….

Thật là kỳ quặc, kỳ cục và đang sa sút ở Tottenham! Hai năm trước, họ từng vào chung kết Champions League…. Nhưng giờ họ không có người quản lý, Harry Kane muốn ra đi, người hâm mộ đang phát cuồng và danh tiếng của Daniel Levy đang ở mức thấp nhất mọi thời đại.

Trong tuần mà bóng đá Anh đã mở cửa một lần nữa và hân hoan trước sự trở lại của đám đông, Tottenham đã tổ chức trận chiến trực tiếp đầu tiên của họ kể từ khi Covid khỏa cửa.

Trong tuần đám đông trở lại, Tottenham đã tổ chức trận đấu trực tiếp đầu tiên của họ kể từ khi khóa cửa

Bị đánh bại tại sân nhà với các bài hát phản đối trong không khí và những cuộc ẩu đả giữa người hâm mộ và quản lý được kích hoạt bởi sự nhầm lẫn mơ hồ về một thứ gì đó vô thưởng vô phạt như một lòng cảm kích.

Việc hệ thống truyền thanh công cộng hoạt động chớp nhoáng ở sân vận động bóng đá tỷ bảng đầu tiên trên thế giới cũng không giúp được gì hoặc người hâm mộ đã quá ngưỡng mộ để các biểu ngữ của nhà tài trợ có thê hiển thị tốt trên TV ở các tầng thấp hơn.

Trên thực tế, sự trở lại của các cầu thủ bị trì hoãn lê bước trên sân – trong khi giơ tay vỗ tay nhẹ nhàng và vẫy tay chào 10.000 người tức giận, những người đã trả 60 bảng để có được đặc ân chứng kiến đội bóng của họ bị Aston Villa chơi trội hơn – là một điều vô cùng quan trọng.

Tâm trạng bất đồng chính kiến đã được thiết lập.

Khi người hâm mộ có mặt trong sân vận động lần cuối, Spurs đã đánh bại Arsenal để lên ngôi đầu Premier League. Vào thứ Tư, họ đã thất bại và vào Chủ nhật, họ đến gặp Leicester, nơi ngay cả chiến thắng trước đội vô địch FA Cup cũng không đảm bảo cho việc lọt vào top 6 hoặc một suất tham dự Europa League mùa tới.

Giành chiến thắng, và nhiều khả năng họ sẽ kết thúc với tư cách là đại diện đầu tiên của Anh tại Europa Conference League, một giải đấu mới thậm chí thấp hơn của bóng đá đêm thứ Năm, có đội vô địch Liechtenstein Cup.

Thua, và họ vẫn có thể kết thúc dưới Arsenal, hàng xóm phía bắc London, đang bận rộn tìm kiếm những mức thấp mới của riêng họ.

Ngay cả theo các tiêu chuẩn đang sụp đổ của Tottenham, sự sụt giảm vẫn là một điều đáng kinh ngạc.

Tất cả đều diễn ra trong bối cảnh những sai lầm PR của chủ tịch Daniel Levy, từ việc giành lấy tiền mặt rủng rỉnh và khoản vay của Ngân hàng Trung ương Anh cho đến nỗ lực tham gia phiến quân Super League.

Sau đó, một lớp áo hỗn loạn khác trong hình dạng của cuộc tìm kiếm một người quản lý mới. Những người đứng đầu danh sách rút gọn của Levy, bao gồm cả Brendan Rodgers của Leicester, đã nhanh chóng rút lui khỏi công việc khi Jose Mourinho bị sa thải vào tháng trước.

Tottenham khẳng định quá trình này đã được thực hiện nhưng sự bực tức của người hâm mộ thể hiện rất rõ khi họ thông cảm cho Harry Kane trong lần xuất hiện đầu tiên của anh ấy sau khi tiết lộ rằng anh ấy muốn chuyển đi. Kane đã miễn cưỡng kết luận rằng anh ấy không thể thực hiện tham vọng của mình tại Câu lạc bộ và tất nhiên, anh ấy không thể.

Liệu thái độ của những người ủng hộ có thay đổi bởi vòng đấu gôn giải tội của anh ấy với Gary Neville hay không vẫn còn được xem xét – nhưng điều đó có vẻ khó xảy ra.

Phong độ chói sáng của Kane đã chịu trách nhiệm chính trong việc nâng câu lạc bộ lên trên vị trí bình thường của họ. Anh ấy đã cống hiến tất cả mọi thứ và một cách danh dự. Levy có thể giành được sự tôn trọng bằng cách để ta ra đi với mức giá phù hợp (giả sử là 100 triệu bảng Anh), nhưng làn da của anh ta quá dày để quan tâm để những điều tầm thường như vậy.

Hãy kỳ vọng vào anh ấy để đào sâu và kháng cự với hy vọng Kane vẫn sẽ khoác áo Tottenham ở mùa giải tới và anh ấy có thể vượt qua điều đó thành công.

Gần đây, danh tiếng của Levy không còn nhiều nữa và danh tiếng của Levy vẫn ở mức thấp nhất mọi thời đại chỉ hai năm sau khi nó lên đến đỉnh cao với sự kiện khai trương sân vận động và trận chung kết Champions League.

Trong một thông điệp hiếm hoi và mang tính xoa dịu cho những người ủng hộ trước trận đấu với Villa, Levy đề cao trách nhiệm theo hướng khác: ‘ Kể từ khi chúng tôi thua trong trận chung kết Champions League vào tháng 6 năm 2019, chúng tôi đã đầu tư hơn 250 triệu bảng vào các cầu thủ mới.

‘Mọi người đều có hy vọng cao với đội hình mà chúng tôi tập hợp. Thật không may, mặc dù đã ngồi trên đỉnh Premier League vào tháng 12, chúng tôi đã không thể duy trì vị trí này.’

Người vận động hành lang chống Jose Mourinho muốn đổ lỗi cho anh ta vì mùa giải đáng thất vọng

Hành lang chống Mourinho kỳ lạ dễ bị kích động như muốn đổ lỗi cho ông về mùa giải đáng thất vọng.

Anh ấy nên nhận một số lỗi, tuy nhiên, bất cứ điều gì bạn nghĩ về cái tôi của anh ấy, thứ bóng đá ưu tiên sự an toàn, sở thích xấu hổ trước công chúng, thì không nghi ngờ gì anh ấy có thể đánh giá một cầu thủ và xây dựng một đội bóng mạnh.

Vào ngày anh ấy đến, Mourinho đã trình bày chi tiết về sự cần thiết phải tăng cường hàng phòng ngự, nhưng trong kỳ chuyển nhượng đầu tiên của ông ấy, họ đã vội vã thông qua thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Steven Bergwijn từ PSV với giải 27 tiệu bảng vì Kane bị chấn thương.

Một lần nữa, mùa hè năm ngoái, anh ấy muốn có một trung vệ giàu kinh nghiệm và đã để mắt tới Milan Skriniar tại Inter Milan. Skriniar đắt hàng và Levy muốn mang về Gareth Bale từ Real Madrid.

Đó là dự án phù phiếm của chủ tịch, vì vậy thỏa thuận mua Bale dưới dạng cho mượn và trung vệ trẻ Joe Rodon từ Swansea. Không có đóng góp lớn.

Spurs đã chi lớn để ký Tanguy Ndombele và Giovani Lo Celso vào mùa hè 2019 –  ngay sau thất bại cuối cùng tại Champions League dưới tay Liverpool – khi Mauricio Pochettino nắm quyền, cảnh báo đã đến lúc họ phải hành động như một câu lạc bộ lớn, ‘Chiến đầu vì những điều lớn lao’.

Huấn luyện viên người Argetina biết rằng đó là thời điểm để tiếp tục, xây dựng thành tích của họ – không phải là đứng yên hoặc tệ hơn là thụt lùi.

Và mặc dù Ndombele và Lo Celso đã tạo ra nhưng hứa hẹn, họ đã không tạo ra ảnh hưởng lớn đến đội trong hai năm và, chống lại Villa, không xuất phát trong đội do HLV tạm quyền Ryan Mason lựa chọn.

Đã có rất nhiều ồn ào về ‘DNA’ của Tottenham kể từ khi Mourinho bị sa thải. Levy thú nhận rằng anh đã ‘mất dầu’ những gì thực sự có trong DNA của chúng tôi’, trong thông điệp của chủ tịch.

Bây giờ câu lạc bộ muốn tìm lại sự tinh tế và đầu tư vào các cầu thủ trẻ. Không có sự gắn kết. Không có suy nghĩ liên kết.

DNA của câu lạc bộ ở đâu khi Mourinho được bổ nhiệm? Việc giành được một danh hiệu là tất cả những gì quan trọng sau đó, sau những thất bại gần như dưới thời Pochettino, nhưng Mourinho đã bị sa thải sáu ngày trước trận chung kết Carabao Cup và thay thế bằng một cầu thủ 29 tuổi không có nhiều kinh nghiệm quản lý.

Không thể không cảm thấy đối với Ryan Mason, sự kiên nhẫn của anh ấy đang mỏng dần với những câu hỏi về Kane

Mason là tiền đạo và trung tâm bởi vì Tottenham mang trong mình dòng máu của anh ấy, nhưng Chris Powell giàu kinh nghiệm đang nằm trong ban huấn luyện của câu lạc bộ. Powell sẽ cung cấp một nhân vật đáng tin cậy hơn nhiều với tư cách là ông chủ của người chăm sóc.

Không thể không cảm thấy đối với Mason vào thứ Tư, sự kiên nhẫn của anh ấy đã mỏng dần khi anh ấy đặt ra những câu hỏi mà anh ấy không thể trả lời về tương lai của Kane.

Tất cả những điều này trong bối cảnh hàng loạt lời phàn nàn từ những người ủng hộ từ chối rời sân vận động và thông báo yêu cầu họ rời khỏi cơ sở theo giản cách xã hội.

Sau một năm cửa đóng then cài, họ nóng lòng mốn thấy sự trở lại của người hâm mộ. Đó dường như là một kết thúc hoàn toàn kỳ lạ cho một chiến dịch kỳ quặc khác tại Tottenham.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *