25/04/2024

AC Milan lỗ gần 200 triệu euro trong mùa giải vừa qua

Mới đây, câu lạc bộ AC Milan đã thông qua và công bố báo cáo tài chính mùa giải 2019-20, trong đó chỉ ra rằng mùa giải 19/20 họ đã lỗ ròng xấp xỉ 195 triệu euro do dịch bệnh. Tập đoàn Elliott cũng sẽ đầu tư để đảm bảo sự ổn định tài chính của câu lạc bộ.

Hôm nay, ban giám đốc của Câu lạc bộ bóng đá AC Milan đã thông qua báo cáo tài chính của đội kể từ ngày 30 tháng 6 năm 2020 và sẽ trình lên cuộc họp cổ đông được tổ chức vào ngày 28 tháng 10 để xem xét và thông qua.

Vào mùa giải 19/20 khi bóng đá thế giới bị ảnh hưởng sâu sắc bởi dịch bệnh, tài chính của Rossoneri cũng bị ảnh hưởng tiêu cực, đồng thời, do tình hình tài chính trước đó, mức lỗ ròng của câu lạc bộ trong mùa giải 19/20 là khoảng 195 triệu euro.

Với việc không khản giá đến sân, các hoạt động thương mại giảm sút cũng như giảm doanh thu bán lẻ (bảo tàng, cửa hàng, Milan House, v.v.), đã ảnh hưởng lớn đến báo cáo tài chính của câu lạc bộ. Mặc khác, do nhiều trận đấu bị hoãn sang tháng 7 và tháng 8 nên một phần doanh thu từ bản quyền truyền hình đã được phân bổ vào bảng thống kê tài chính của CLB cho mùa giải 20/21, điều này cũng ảnh hưởng đến số liệu tài chính của thời điểm này (tính đến ngày 30/6/2020 ).

Cuối cùng, cần phải chỉ ra rằng câu lạc bộ đã bị cấm tham gia UEFA Europa League mùa trước, và tác động tiêu cực này đến câu lạc bộ sẽ bị loại bỏ trong năm tài chính tiếp theo.

Sự hỗ trợ liên tục của Tập đoàn Elliott giúp cho đội bóng đảm bảo sự ổn định tài chính. Tập đoàn Elliott cũng sẽ thực hiện các khoản đầu tư cần thiết và động thái này sẽ được thực thi trong tương lai gần. Đồng thời, đội sẽ thực hiện chính sách hợp lý hóa chi phí, bao gồm giảm lương của các cầu thủ và ban quản lý đội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *